Những điều cần nắm vững khi quyết định mua giàn giáo

Ngành cơ khí cơ bản trong đó có sản xuất ra giàn giáo, tuy nhiên chúng ta muốn sản xuất giàn giáo một cách đúng quy trình, cần tuân thủ những nguyên tắc nhất định nhằm đảm đảm bảo tính an toàn, giảm tối đa các khâu trung gian không đáng, làm giảm giá thị trường của giàn giáo, tăng độ hài lòng của khách hàng. Đây cũng là mục đích của giàn giáo Ngọc Cường luôn luôn hướng tới.

Để có một hệ thống khung giàn giáo đạt chuẩn, cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản sau:

1. Độ dày thép dùng để sản xuất giàn giáo, hiển nhiên là thép có độ dày càng lớn thì độ an toàn và tính ổn định của hệ thống giàn giáo càng cao.

2. Chất lượng thép đầu vào: Thép sử dụng để sản xuất giàn giáo không được quá cứng hoặc quá mềm. Như chúng ta đã biết, hệ thống giàn giáo là công cụ chịu tải trọng rất lớn từ các công trình xây dựng. Theo thực tế kiểm định tải trọng cho phép của trung tâm kiểm định Quatest 3 mà công ty chúng tôi đã thực hiện, chúng tôi thấy những mác thép chất lượng cao như: SS490, Q295, Q345… Giàn giáo Ngọc Cường đã sử dụng những mác thép này để làm thép đầu vào sản xuất giàn giáo chất lượng cao.

3. Chất lượng mối hàn giàn giáo: Mối hàn là chi tiết nối các phần rời rạc, tạo nên một bộ giàn giáo hoàn chỉnh, đây là vị trí tối quan trọng. Hiện nay, với khoa học công nghệ phát triển, chúng ta có công nghệ hàn CO2, mối hàn loại này được bảo vệ bởi khí CO2, hạn chế tối đa sự ô xy hóa và tạo ra độ liên kết rất cao giữa các mối hàn.

Nhưng cũng có nhưng đơn vị sản xuất giàn giáo mà họ không tuân thủ 3 nguyên tắc cơ bản trên mà chúng tôi không tiện nêu tên. Họ đơn giản là những cá nhân hoặc tổ chức nào đó không có trình độ chuyên môn đứng ra làm giàn giáo, những phương pháp họ đưa ra nhằm “cải tiến” nhưng thực ra lại không mang lại kết quả như chính họ lầm tưởng. Và họ đưa những phương pháp mà họ nghĩ rằng là “cải tiến” lên website của họ nhằm so sánh với các hệ thống sản xuất giàn giáo chất lượng cao, đã được giới xây dựng tin dùng. Điều này thật lố bịch.

Và để đánh lạc hướng khách hàng, những đơn vị sản xuất giàn giáo kém chất lượng này thường quảng cáo những điều không cần thiết.

gian_giao_16

Giàn giáo kém chất lượng

Chúng tôi xin có một minh chứng cụ thể nhằm giúp các bạn hình dung được những sự “cải tiển” mà chúng tôi vừa trình bày ở trên là như thế nào:

Chúng tôi đã lắp hai tầng giàn giáo, mỗi tầng bao gồm 08 khung giàn giáo (giàn giáo đã qua thời gian sử dụng sáu tháng) và cho tải trọng để phá hủy theo hai phương cơ bản: phương thẳng đứng và phương xô đẩy ngang của giàn giáo. Kết quả thí nghiệm giàn giáo ra như hình phía dưới.

gan_giao_21

Thử nghiệm giàn giáo

Quan sát hình trên, các bạn sẽ nhận thấy khi đặt tải trọng phá hủy khung giàn giáo, khung giàn giáo sẽ bị hư hỏng như:thép bị cong, kéo đứt…Nhưng tại vị trí mối hàn của các chi tiết lắp ghép thành khung giàn giáo vẫn không bị ảnh hưởng.

Vậy quảng cáo “tay cong, đố ngang không đập dẹp” chất lượng giàn giáo cao là thể hiện sự không hiểu biết về ngành sản xuất giàn giáo. Vậy bạn có tin tưởng vào chất lượng giàn giáo của những đơn vị cung cấp giàn giáo như vậy không. Trong hình thí nghiệm các bạn thấy, với cách liên kết các chi tiết của khung giàn giáo lại với nhau bằng công nghệ hàn co2, thì cho dù tải trọng phá hủy cũng không ảnh hưởng đến mối liên kết này.

Chúng tôi viết những dòng này để khi đi chọn và mua giàn giáo, bạn có thêm một kinh nghiệm để đối phó với những đơn vị sản xuất giàn giáo làm ăn gian dối, chỉ cho bạn những đặc điểm không cần thiết có trong một khung giàn giáo và bằng sự khéo léo lừa dối khách hàng của họ, bạn sẽ mắc bẫy.

Chúc bạn luôn sáng suốt trong việc tìm và chọn đơn vị sản xuất, cung cấp giàn giáo.

.

Tin Liên Quan